วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Gantz Perfect Answer : Part 2 (2011)


ภาค 2 Perfect Answer

เนื้อเรื่องเริ่มต่อจากภาคที่ 1 หลังจากคาโต้เสียชีวิต คุโรโนะ เคย์ กลายเป็นผู้นำของกลุ่มกันซึ
ออกเก็บคะแนน 100 คะแนน และเป็นจังหวะเดียวกันกับ เรกะ ที่ได้รับคำสั่งลูกบอลสีดำให้ตามเหล่ากันซึรุ่นเก่าที่ได้อิสระแล้วกลับมาใหม่ เพื่อเตรียมทำสงครามกับเหล่ามนุษย์ต่างดาว ที่เริ่มตามแก้แค้นกันซึ

เรกะกับกันซึน้อย 
สำหรับภาคนี้เป็นการเอาเหตุการณืสำคัญต่างๆ ในหนังสือต่อจากตอนที่แล้วจนถึงตอนจบ มาผสมปนเปกันและหาข้อสรุปใหม่ให้กับเรื่อง
1. ลูกบอลสีดำและการตามล่าสมาชิกกลับมาร่วมทีมกันซึ
- การ์ตูน อิซุมิ(หัวหน้าทีมกันซึคนก่อน) ได้รับลูกบอลสีดำหลังจากได้อิสระ และทำการฆาตกรรมหมู่คนเก่งๆเพื่อกลับมายังห้องกันซึอีกครั้ง (เรกะก็โดนอิซุมิฆ่า)
- ภาพยนตร์ เรกะเป็นอิซุมิในการ์ตูน เคยได้อิสระมาแล้ว และเริ่มตามล่าคนได้อิสระเผื่อให้กลับมาที่ห้องกันซึ 
+ ต่างกันที่ อิซุมิต้องการกลับมาห้องด้วยแรงผลักดันบางอย่าง แต่ในภาพยนตร์เรกะไม่ต้องการ
นักสืบที่ตามเรื่องกันซึ
 2. นักสืบที่ตามเรื่องของกันซึ
- ในการ์ตูน เป็นคนที่ตามเรื่องของกันซึมานานจนมาเจอคุโรโนะ ในตอนที่ได้อิสระแล้ว ทำให้คุโรโนะจำข้อมูลอะไรไม่ได้ จนตามสืบไปเจอโฮสต์ซามูไร และบอกที่อยู่ของอิซุมิไป เป็นเหตุให้อิซุมิตาย (เหตุการณ์อิซุมิตาย เป็นการสะท้อนสังคมอย่างหนึ่งในเรื่องช่วยเหลือกัน) และเป็นตัวละครสำคัญในช่วงท้ายที่ตามสืบไปพบต้นตอของโรงงานกันซึที่เยอรมัน
- ในภาพยนตร์ ตามสืบเรื่องราวของกันซึ และพบเจอล่องลอยของผู้ที่หายสาบสูญและกลับมาใหม่ โดยในช่วงแรกช่วยเหลือกลุ่มโฮสต์ซามูไร(เอเลี่ยน) ในการตามสืบเรื่อง จนตอนท้ายตัวเองต้องมาเสียชีวิต


3. คุณลุง
- ในการ์ตูน โผล่มาตอน อิซึมิ ไล่ฆ่า เป็นตัวละครสำคัญอีกตัวที่ทำให้ที่เป็นแรงผลักดัน และช่วยเหลือคุโรโนะ จนถึงช่วงท้ายของเรื่อง
- ในภาพยนตร์ โผล่มาแต่ตอนแรกๆ แต่ไม่ได้มีความสำคัญกับตัวละครอื่นมากมาย จนตอนท้ายที่คุโรโนะไว้ใจและให้พาทาเอะหนี
นิชิคุง เด็กที่รู้เรื่องกันซึมากที่สุด
4. นิชิคุง เด็กที่น่าจะรู้เรื่องกันซึมากที่สุดคนหนึ่งของเรื่อง
- การ์ตูน โผล่มาตั้งแต่ตอนแรก ในตอนท้าย คุโรโนะชุบชีวิตขึ้นมา(ใช้ 100 คะแนนของคินนิคุแมน) เพื่อถามถึงรายละเอียดของกันซึ เพราะสภาพวแดล้อมเปลี่ยนไป คนสามารถมองเห็นได้ ซึ่งนิชิคุงก็เปิดเผยถึงวันสุดโลกที่กันซึทำนายไว้ (ตอนล่าสุดยังมีชีวิตอยู่) ซึ่งในช่วงท้ายของเรื่องก็เฉลยถึงที่มาของนิสัยเห็นแก่ตัวของนิชิ ที่เป็นจากการป้องกันการถูกโจตีของเพื่อนร่วมห้องและคนรอบข้าง
- ภาพยนตร์ โผลมาแต่ต้นเรื่องเช่นกัน และถอดแบบออกมาได้น่ารังเกียจเหมือนกัน แต่ความสำคัญในช่วงเฉลยตอนท้ายไม่มีบทบาทเลย เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เนื้อเรื่องไปต่อได้

โฮสต์ซามูไร & แก๊ง
 5. ไอ้บ้าโฮสต์ซามูไร ตัวป่วนในฉบับการ์ตูน
- การ์ตูน ไอ้บ้าโฮสต์ซามูไรโผล่มาป่วนตั้งแต่ตอนสู้กับไดโนเสาร์หลังจากทุกคนถูกส่งตัวกลับ +กับเป็นคนที่เชิญยักษ์สายฟ้าเข้าสู่การต่อสู้จนทำให้กันซึเปลี่ยนแปลงไป แถมยังเป็นคนที่ฆ่าอิซุมิ อากิระน้องชายคุโรโนะ (ที่กลายเป็นพวกเดียวกัน น่าจะเป็นแวมไพร์) และฆ่าคุโรโนะ ตอนที่ได้อิสระแล้ว แต่ตัวเองก็มากลายเป็นส่วนหนึ่งของกันซึ และช่วยปราบบอส 100 คะแนนที่โฮซาก้า
- ภาพยนตร์ เป็นมินิบอสของหนัง จ้องจะทำลายกันซึและแก้แค้นให้พวกพ้อง แต่โดนคุโรโนะฆ่าตายบนเหตุการณ์บนรถไฟ (ฉากที่มันส์ที่สุดของภาคนี้)

ฉากทาเอะถูกฆ่าตาย(การ์ตูน)
6. การถูกตามล่าของทาเอะ
- การ์ตูน ทาเอะถูกตามล่าหลังจากฆ่าอัศวินม้าดำ เพราะคุโรโนะเข้าไปช่วยเหลือ และทาเอะเห็นเหตุการณ์ลาง กันซึรู้สึกมีภัยจึงออกคำสั่งฆ่าทาเอะเป็นเหตุการณ์แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งหันปืนเข้าสู้กัน
- ภาพยนตร์ ทาเอะถูกหมายหัวตั้งแต่เรกะได้ลูกบอลลูกเล็กเป็นภารกิจสุดท้าย เป็นเหตุการณ์นองเลือดบนรถไฟ แต่ภารกิจไม่สำเร็จ เรกะถูกคาโต้(เอเลี่ยน)ฆ่า กันซึจึงเริ่มแผนการใหม่ให้ไปฆ่าทาเอะ (โดยใช้ฉากเป็นตอนกันซึในการ์ตูนไปสู้ที่โอซาก้า)
ซึ่งในภาพยนตร์ไม่มีเหตุผลอะไรที่กันซึจะต้องให้ไปฆ่าทาเอะเลย

ลูกบอลกันซึตอนท้ายยังคงอยู่
7. ตอนจบของเรื่อง
- การ์ตูน ปริศนาที่มาของกันซึถูกเฉลยไปตอนท้ายเรื่องว่าผลิตขึ้นมาจากน้ำมือมนุษย์และมีลูกบอลอย่างนี้อยู่ทั่วโลก โดยโรงงานผลิตอยู่ที่เยอรมัน ปัจจุบันยังมีปริศนาที่รอการเฉลยอยู่ เพราะยังไม่จบ และน่าจะอีกนานกว่าจะจบ
- ภาพยนตร์ มีประเด็นการล้างแค้นขึ้นมา สุดท้ายเลือดก็ต้องล้างด้วยเลือดแต่ประเด็นนี้ก็ตกไป เพราะเนื้อหาไม่ได้ให้เหตุผลที่กันซึเรียกทุกคนมา การคงอยู่ของมันมีเพื่ออะไร และเรียกคนมาปราบเอเลี่ยนเพราะอะไร? 

IMDB : 6.4/10
Rotten Tomatoes : 43%
Makopoto : 5/10 ไม่ถึงขั้นเลวร้าย เพียงแต่ตอนจบไม่ได้เฉลยอะไรและจบแบบงงๆง่ายๆเมหือนหมดมุขไปหน่อย (การ์ตูนดีกว่ามากครับ ไม่ใช่ Animation ด้วยนะอันนั้นก็หลุดโลกไป)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น