วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Mission Impossible 1 [1996]



Mission Impossible 1
สำหรับภารกิจแรก MI คือ การโจรกรรมรายชื่อข้อมูลสายลับ CIA อีธาน ฮันต์ พระเอกสายลับของเรื่องและเพื่อนร่วมทีมนำโดย จิม(Jon Voight) ทำงานเป็นสายลับให้กับ CIA ในการทำภารกิจต่างๆ ภารกิจครั้งนี้ที่เขาได้รับคือการหาหลักฐานและรวบตัวของ ผู้ซื้อและขายข้อมูลรายชื่อสายลับ แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเพื่อนร่วมทีมของเขาเสียชีวิตทั้งหมด จากการที่ CIA มีหนอนบ่อนไส้ อีธาน ฮันต์จึงออกสืบเพื่อทวงแค้นและหาความจริง...

ฉากระเบิดหมากฝรั่ง และท่าวิ่งสุดหล่อในตำนาน

เรื่องราวของ MI-1 สำหรับผมมันเหมือนต้นแบบของสายลับในวัยเด็ก อาวุธล้ำสมัย หน้ากากเปลี่ยนหน้า คอมพิวเตอร์ แฮคเกอร์ ปืน มันถูกทำให้ติดตาฝังใจไปว่าสายลับต้องออกมาในรูปแบบนี้ (โดยเฉพาะหน้ากากปลอมตัว) 

สำหรับเนื้อเรื่องมันเหมือนเป็นการกลับมาดูหนังเก่าที่จำได้บ้างไม่ได้บ้างดูแล้วหวนนึกถึงช่วงเด็กๆทำให้ไม่ตื่นเต้นกับจุดหักมุม แผนซ้อนแผน ของเรื่องมากมาย แต่ก็ยังสนุกกับเรื่องราวของหนังได้อยู่



ฉากในตำนานแห่งศตวรรษที่ 20

อีธาน : แทบจะเป็นสุดยอดพระเอกที่ได้ทั้งบุ๋นและบู๊ ภาคนี้ไม่มีด้านมืด ข้อเสียของอีธานให้เห็นเลย เป็นการโชว์เทพล้วนๆ 

สำหรับฉากห้องรักษาความปลอดภัย CIA ดีกี่ครั้งก็ยังสนุก ลุ้น และ เท่โครตๆ ทุกที ขอชมคนคิดระบบป้องกันในห้อง ที่ทำให้เกิดฉากโจรกรรมเท่ๆอย่างนี้ และขอชมอีกครั้งกับฉากก่อนหนีที่ปล่อยมีดตกลงบนโต๊ะ ฉากนี้หล่อมากกกกก 
อีธาน ภาค 1
อีธาน ภาค 4

Mission Impossible 1 เข้าฉายในปี 1996 Tom Cruise ในเรื่องอายุตอนนั้น 34 ปี (1996-1962) กับภาคล่าสุด Mission Impossible : Ghost Protocol อายุ 49 ปี เวลาต่างกัน 15 ปี ใบหน้าของอีธานไม่เปลี่ยนไปเลย
ควรถูกจับตรวจกรรมพันธ์ คอลลาเจน ด่วน!!

IMDB : 6.9/10
Rottentomatoes : 61%
Makopoto : ถ้ายังไม่เคยดูลองหามาดูครับ สำหรับคนที่เคยดูแล้วสมัยเด็กหยิบมาดูก็เป็นการย้อนวัยดีนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น