วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บุกคนสำคัญ

บุกคนสำคัญ

บุกคนสำคัญ ชื่อหนังสือแปลกแต่โดนตามแบบ นิ้วกลม

หนังสือที่จะพาเราบุกเข้าไปตีซี๊กับคนสำคัญของโลก โดยผ่านเพื่อน(ตัวอักษร)

ที่ถูกเล่าผ่านนิ้วกลมๆตามชื่อของเขา

"บุคคลที่มีหนังสือชีวประวัติมักจะมีชีวิตที่น่าอ่าน น่าสนใจ และคนเหล่านั้นมักจะ "ใช้ชีวิต"

ชีวิตที่ถูกใช้มักจะน่าสนใจและเข้มข้น

สำหรับบางบุคคล-ชีวิตของเขาเป็นชีวิตที่เราอยากมีบ้าง

และมีสิ่งหนึ่งที่คนเหล่านั้นไม่ตั้งใจ

แต่พวกเขามักจะสร้างให้เกิดขึ้นกับเราเสมอ

นั่นคือ-แรงบันดาลใจ

ผมคิดว่า ชีวิตจริงมักเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตจริง"

ผมอ่านประโยคด้านหลังของหนังสือเล่มนี้เมื่องานหนังสือเดือน เมษาที่ผ่านมา

ก่อนที่จะได้อ่านเนื้อความข้างในมันเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

บุคคลสำคัญทั้ง 16 คนที่ยกมามีทั้งที่ผมรู้จัก(คือเคยอ่านประวัติมาก่อน)

ผมอยากรู้จัก(กำลังหาอยู่) และผมไม่รู้จัก(ก็คือไม่รู้จัก)

และเมื่อได้อ่านก็เป็นจริงอย่างที่ นิ้วกลมเขียนไว้ด้านหลังของหนังสือว่า

"ชีวิตจริงมักเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตจริง"

ชีวิตของทุกคนในนั้นล้วนสร้างแรงบันดาลใจมหาศาลผ่านตัวหนังสือ ผ่านตา ผ่านจมูก ผ่านปากถึงหัวใจ สร้างแรงบันดาลใจให้ออกไปไล่ล่าความฝันของตัวเองต่อ

ถ้าคุณกำลังหาหนังสือดีๆอ่านง่าย เนื้อหาสนุก แล้วได้แรงบันดาลใจก้อนมหึมาละก็

คุณต้องไม่พลาดหนังสือเล่มนี้ครับ บุกคนสำคัญ ของ นิ้วกลม



ถึงคุณนิ้วกลม

สวัสดีครับคุณนิ้วกลม ผมพึ่งอ่านหนังสือ บุกคนสำคัญของคุณจบครับ ผมชอบหนังสือเล่มนี้มากเลย ชอบที่คุณใช้วิธีเขียนจดหมายนำเสนอถึงบุคคลเหล่านั้น ผมเลยอยากลองเขียนจดหมายมาถึงคุณดีบ้าง

ก่อนจะพูดคุยกันผมขอร้องเรียนเรื่องหนึ่งกับคุณก่อนนะครับ คือ ผมตามอ่านหนังสือของคุณทุกเล่มเลยและชอบหนังสือของคุณเป็นอย่างมากครับ คือผมเป็นพวกชอบซื้อหนังสือเก็บไว้อ่านน่ะ ซึ่ง โตเกียวไม่มีขา อิฐ และ M&M มันหาซื้อไม่ได้แล้วในช่วงที่ผมหลงใหลในตัวอักษรของคุณและผมคิดว่าหลายๆคนก็กำลังหาซื้ออยู่เหมือนกัน ผมเลยอยากจะขอให้คุณ นำมาพิมพิ์ใหม่อีกครั้งแล้วผมจะไปซื้อมาเป็นคนแรกๆแน่นอนครับ

ในเนื้อหาของหนังสือ ผมอยากจะบอกว่าแค่อ่านประโยคแรกๆที่คุณเขียนถึง อัลวาโร นีล ก็โดนใจผมไปเต็มๆ คุณเขียนไว้ว่า "ผมคิดว่าคำพูดคมๆ นั้นจำเป็นต้องปล่อยออกมาจากปากของคนที่มีคม มิฉะนั้นมันก็ไม่ต่างกับลมเหม็นที่เผ่นผ่านออกมาจากรูทวารลำไส้ใหญ่" ประโยคนี้แหละครับที่โดนใจผมไปเต็มๆ เพราะตอนนี้คนรอบๆตัวผม มีมากเหลือเกินครับ ที่พยายามพูดคำคมเพื่อให้ตัวเองดีเท่ดูดี แล้วยิ่งอ่านจดหมายที่คุณเขียนถึง คุณอัลวาโร นีล จบ ผมก็เห็นด้วยมากๆกับประโยคขึ้นต้นของคุณที่ว่าเขาน่าจะ ชื่อคุณมีด มากกว่า เพราะคำพูดแต่ละคำของเขามันคมบาดลึกเหลือเกิน

ขอบคุณจากใจครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น