วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Meet the robinson - Keep moving forward

Meet the robinson - Keep moving forward

Meet the robinson

ภาคยนตร์อนิเมชั่นของ Disney เมื่อปี 2007 ที่บ้านเราดูจะไม่ดังซักเท่าไหร่ หรืออาจจะไม่ดังสำหรับผมคนเดียวก็ได้
ภายในเรื่องจะพาเราไปพบกับหนูน้อย ลูอิส นักประดิษฐ์ ที่ประดิษฐ์อะไรก็ไม่ค่อยจะสำเร็จกับเขาเท่าไหร่ ในตอนที่สิ่งประดิษฐ์ชิ้นแรกจะออกมาได้เรื่องได้ราวก็โดนตัวร้ายมาทำลายเสียอีก จนทำเอากำลังใจแรงบัลดานใจหายไปหมด จนอยากจะเลิกทำการประดิษฐ์(ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก) จนมีไทม์แมชชีนมาปรากฏต่อหน้าได้ออกไปเจอเหตุผลในอนาคตพบเจอกับครอบครัว Robinson ที่ช่วยทำให้เขากลับมามีกำลังใจแล้วหันกลับมาทำสิ่งที่รักอีกครั้ง

Meet the Robinson เป็นหนังที่มีวลีเด็ดว่า Keep moving forward - จงเดินหน้าต่อไป โดยเนื้อหาของหนังก็ปูพรมมาเพื่อทางนี้อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นตอนที่แม่เลี้ยงพูดกับ ลูอิส ตอนที่ลูอิส จะย้อนกลับมาหาแม่ของตัวเองด้วยเครื่องอ่านความทรงจำ หรือ ตอนที่ลูอิสไปอยู่ในอนาคต ที่ทุกคนในบ้านก็ล้วนผลักดันให้เดินต่อไป ไม่มีใครมานั่งกลนด่ากับความผิดพลาดของลูอิส กลับบอกด้วยซ้ำไปว่า ความผิดพลาดเนี่ยละที่สอนเราถ้าเราไม่รู้จักผิดพลาดความสำเร็จนั้นมันก็ไม่มา ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ล้วนช่วยให้หนังภาพน่ารักๆเด็กๆกลายเป็นหนังที่ไม่ว่าคนวัยไหนก็ดูได้ เด็กดีสนุก ผู้ใหญ่ดูได้แนวคิด
โดยในระหว่างเล่าเรื่องและปูพรมให้กับเนื้อหาหลักหนังก็ไม่ลืมที่จะเก็บประเด็นเรื่องเพื่อน เรื่องคนรอบตัว ในช่วงที่เรากำลังทำตามฝัน ทำสิ่งที่รัก ทำอะไรก็ตาม เราก็ไม่ควรลืมมองคนที่ได้รับผลกระทบกับการที่เราทำสิ่งนั้นด้วย เราไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาล่าฝันอย่างเดียวจนลืมสนใจพ่อแม่พี่น้องคนที่อยู่รอบๆตัว เพราะเราอาจสร้างบาดแผลให้กับเขาไว้เมื่อไหร่ก็ได้

โดยสรุปแล้ว Meet the Robinson เป็นหนังอีกเรื่องที่แนำนำให้หามาดูสำหรับแน่คิดดูและความน่ารักแบบการ์ตูน
ปล. จะมีติดอยู่บ้างก็ตรงตัวร้าย บทมันดูงี่เง่าเกินจะทำใจได้


IMDB: 6.9/10
Rottten tomato : 66% & audience 75%

เมื่อดูจบเราจะพบคน 3 ประเภทในหนัง
1. เจออุปสรรค หรือ ล้มเหลว แล้วโทษตัวเองหมดกำลังใจ (ตัวเอกตอนปัจจุบัน)
2. เจออุปสรรค ล้มเหลวแล้วโทษคนอื่น (ผู้ร้ายใส่หมวก)
3. เจออุปสรรค ล้มเหลวแล้วเดินต่อไป (พระเอกในโลกอนาคต)
คุณเลือกได้ว่าจะเป็นแบบไหน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น