วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อย่าลืมเข็มวินาที

อย่าลืมเข็มวินาที

ผมว่าทุกคนคงต้องเคยได้ยินเรื่อง Think big มองให้ใหญ่
แต่ผมว่าลองมองให้เล็กบ้าง เราจะเห็นคุณค่าของช่วงเวลามากขึ้น
อย่างที่ Ralph Waldo Emerson เขาพูดว่า
"For every minute you remain angry,you give up sixty seconds of peace of mind!"
(ทุก1นาทีที่คุณยังโกรธอยู่ คุณรู้ไหมว่าคุณได้สูญเสีย60วินาทีที่เคยสุขสงบในจิตใจไปเสียแล้ว)
น่าคิดนะครับ บางครั้งเราพยายามมองให้ใหญ่มองไปที่อนาคต เรียนมหาวิทยาลัยแค่ 4 ปีเองเรียนคณะนี้ดีกว่าจบได้จะได้ทำงานง่ายๆ มีเงินเยอะๆ สบายชัวร์
แต่ถ้าเรามองให้ดีช่วงเวลา 4 ปี ก็คือเวลา 1461 วัน 35,064 ชั่วโมง 2,103,840 นาที
ดูเป็นเวลาแสนนานเลย
และ หลังจากจบไปก็ไม่แน่ว่าจะแฮปปี้อย่างที่คิดด้วย

ยังไงผมว่าเราพยายามมองสิ่งที่ชอบให้เจอ และมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่ชอบต่อไป แล้วเวลามองนาฬิกาอย่าลืมดูเข็มวินาทีก็เท่านั้นเอง^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น