วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

The Fighter 2 แกร่งหัวใจเกินร้อย

The Fighter 2 แกร่งหัวใจเกินร้อย

"บางครั้งสิ่งที่เราทำให้คนอื่นเพราะความรัก มันก็เป็นการทำร้ายเขาโดยที่เราไม่รู้ตัว"

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของ Micky Ward แชมป์เปี้ยนโลกรุ่น Welterweight สมัยยังเป็นนักมวยตกอับที่ต้องฝั่นฝ่าสมรภูมิหมัดบนสังเวียน และฝันฝ่าสมรภูมิชีวิตครอบครัว เมื่อพี่ชาย Dicky Eklund (Christian Bale) ผู้เป็นทุกอย่างสำหรับเขากลายสภาพจากนักมวยชื่อดังผู้เป็นสัญลักษณ์ของเมือง กลายสภาพเป็นไอ้ขี้ยาที่ใช้ชีวิตคลุกอยู่กับกลุ่มเพื่อน และแม่ที่เห็นเขาเป็นต้นไม้เล็กที่ยังต้องการล่มเงาของต้นไม้ใหญ่ก็คือพี่ชายของเขาปกป้องดูแลคุ้มครอง และเชื่อว่าไม่มีใครรักและหวังดีกับลูกชายตัวเองเท่าตัวเองอีกแล้ว จนทำให้ชีวิตของ Micky พังไม่ท่าทั้งบนเวทีและนอกเวที จนกระทั่งเขาได้มาเจอกับผู้หญิงที่ชื่อว่า Charlene เธอทำให้เขาได้หยุดคิดถึงสิ้งที่คนรอบข้างทำให้กับเขาว่ามันดีจริงเหรอ เธอคอยเป็นกระบอกเสียงให้กับเขาในสื่งที่เขาไม่กล้าพูดจนทำให้ชีวิตของเขาค่อยๆเปลี่ยนไป...



ในภาพยนตร์ผมชอบประโยคที่พระเอกของเรื่องพูดว่า "เธอไม่ได้ชก แม่ไม่ได้ชก ผมต่างหากที่ชก" ในตอนที่พี่ชายของเขากลับมาจากคุก และทุกคนมีปากเสียงกัน จากสภาพของคนขี้เกรงใจไม่กล้าตัดสินใจในตอนแรกเป็นคนที่กล้าพูดกล้ายืนยันความคิดของตัวเองว่าเขาต้องการให้ทุกคนอยู่ ต้องการชาร์ลีนมาคอยเป็นกำลังใจ ต้องการโอลีฟมาช่วยในการซ้อม ต้องการพี่ชายของเขามาบอกเทคนิคและช่วยฝึกซ้อม ใครจะรู้ดีเท่าตัวเขาเองในเมื่อคนอื่นไม่ได้ชก เขาต่างหากที่ต้องออกไปชก



เป็นอีกหนึ่งเรื่องในช่วงนี้ที่ไม่ควรพลาด

*** สำหรับคนที่ต้องการเข้าไปเอาความมันส์ของมวยเพียงอย่างเดียวอาจจะผิดหวัง เพราะแม้ฉากชกบนเวทีจะทำได้สมจริงจนคนดูบางรอบอาจเผลอร้องตะโกนเชียร์ แต่ฉากชกก็ไม่ได้เยอะให้คออยากดูเอามันส์ถูกใจได้



IMDB 8.2/10

Rotten tomatoes 89%

1 ความคิดเห็น: