วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

โลกหลายใบ

โลกหลายใบ

ผมว่าคนเราหนึ่งคนมีโลกอยู่หลายใบ

ใบแรกคงเป็นโลกใบกลมๆที่ทุกคนอยู่ร่วมกัน

ส่วนโลกใบอืนของแต่ละคนก็แล้วแต่บทบาทหนห้าที่ของแต่ละคน

โลกของผมก็มีอยู่หลายใบ

โลกของผมที่เป็นลูกของป๊าม๊า เด็กซนๆดื้อๆใช้เงินเก่ง

โลกของผมที่อยู่ต่อหน้าเพื่อนๆ คนเป็นคิดนู้นคินนี่ ชิวๆสบายๆ

โลกของผมที่อยู่คนเดียว

โลกของผมในโลก Internet

โลกของผมตอนเล่นดนตรี อ่านหนังสือ ออกงาน

ผมว่าคนเรามีโลกอยู่หลายใบ อยู่ที่เราจะบาลานโลกแต่ละใบยังไง

ให้มันยังเป็นตัวเรา ไม่กลืนไปกับสิ่งที่คนอื่น หรือสังคมรอบข้างอยากให้เป็น

และก็ไม่ควรลืมว่า ถึงเราจะมีโลกหลายใบหลายบทบาทแต่โลกทุกใบก็ใช้อย่างหนึ่งร่วมกัน

นั่นคือเวลา เรามี 24 ชม/วันเหมือนเดิมไม่ว่าจะโลกใบไหน

แบ่งเวลาอยู่ในโลกแต่ละๆใบดีๆนะครับ เพราะโลกทุกใบก็คือตัวเรา

และมีทั้งคนที่เรารัก และรักเราอยู่ อย่าใช้เวลาอยู่กับโลกใบไหนนานเกินไปละ



ปล. อย่าลืมตามหาคนที่จะมาอยู่กับเราในโลกทุกใบให้เจอละ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น